Gói hút ẩm bảo quản thực phẩm

Gói hút ẩm oxy bảo quản thực phẩm là gì?

Gói hút ẩm oxy chuyên dùng để bảo quản thực phẩm, bánh kẹo hay còn gọi là gói oxy. Nó giúp chống ẩm mốc, nấm mốc, côn trùng, mối mọt, oxy hóa,...
gói hút ẩm oxy
Gói hút ẩm oxy 15, 30, 50cc

Thành phần của gói hút ẩm oxy:

Các thành phần sắt trong gói hút oxy (gói hút ẩm thực phẩm) sẽ xảy ra phản ứng khử oxy tự do có trong bao bì, đưa bao bì về tình trạng hoàn toàn không có oxy nên quá trình oxy hóa không thể xảy ra nưã, bên cạnh đó không có oxy các loại côn trùng hay vi sinh vật không thể tồn tại được, giúp bảo vệ thực phẩm không bị ẩm mốc, bị côn trùng gây hại, hay bị oxy hóa làm biến dạng mùi vị và màu sắc của thực phẩm.  Ngoài ra với than hoạt tính có trong nó giúp khử mùi hôi dầu, hay các mùi phát sinh của thực phẩm giúp thực phẩm tươi như mới.

Cách sử dụng gói hút ẩm oxy:

Cách sử dụng gói hút ẩm oxy rất đơn giản. Bạn có thể cho nó vào bao bì thực phẩm trước rồi cho sản phẩm vào và hàn kín miệng bao lại, hoặc có thể bỏ gói hút ẩm vào sau sản phẩm  rồi hàn kín miệng bao. Tuy nhiên, nếu quá trình đóng gói của bạn lâu, mất nhiều thời gian thì nên sử dụng cách thứ hai, vì gói hút ẩm oxygen nếu để ngoài không khí thì chỉ từ 1h thôi.

Một số lưu ý khí sử dụng gói hút ẩm oxy:

  • @ Lựa chọn bao bì: cần chọn bao bì có độ thẩm thấy khí thấp vì nêú không khí có thể vào bao bì thường xuyên thì gói hút ẩm oxy này không hiệu quả nưã. Thông thường bạn có thể lựa chọn các loại bao bì có chất liệu như: KOP/CPP, KOP/PE, KNY/CPP, KNY/PE, KPET/CPP, KPET/PE, hay màng nhôm, màng PA dày,...
  • @ Sau khi mở bao hút chân không của gói hút ẩm oxy ra, ta cần đỗ hết chúng ra và dàn mỏng, không để chúng chồng lên nhau. Nêú dùng không hết thì đỗ ra phần cần dùng còn phần dư phải lập tức đóng bao hút chân không lại liền. Không để chúng trong bao đã khui miệng vì sẽ gây nóng và tích tụ hơi nước.
  • @ Cần để thực phẩm nguội trước khi đóng gói.
  • @ Không để chúng ngoài không khí quá 1h.
các loại gói hút oxy
Các loại gói hút oxy

Tại sao phải sử dụng gói hút ẩm oxy để bảo quản thực phẩm?

1. Gói hút ẩm oxy giữ được mùi vị và độ tươi ngon của sản phẩm: 

Cách bảo quản thực phẩm truyền thống thực chất không thể loại bỏ hoàn toàn được oxy, thì nó chính là sản phẩm đáp ứng được yêu cầu đó, thậm chí còn có thể tự điều chỉnh phù hợp với điều kiện bên ngoài lớp bao bì sản phẩm. Trong môi trường được bảo quản bằng gói hút oxy, mùi vị và giá trị dinh dưỡng luôn luôn được đảm bảo và không bị mất đi. Đây là lựa chọn tối ưu để đảm bảo thực phẩm luôn được tươi ngon.

2. Gói hút ẩm oxy nâng cao tính an toàn của thực phẩm:

Thực phẩm sử dụng gói hút oxy có thể ức chế sự phát triển của hầu hết các lọai vi sinh vật có hại, đồng thời có thể ngăn ngừa sản phẩm bị mốc, bị hỏng, ngăn chặn được sự sinh trưởng của trứng vi sinh vật...
chúng có thể ngăn chặn được sự oxy hóa chất béo và có hiệu quả cao trong việc bảo quản, chống phân hủy thực phẩm, do vậy có thể hạn chế được việc sử dụng chất chống phân hủy độc hại.

3. Gói hút ẩm oxy sử dụng đơn giản, hiệu quả:

 Cách sử dụng gói hút oxy vô cùng đơn giản, chỉ cẩn cho gói hút oxy vào trong gói và dán kín lại. Bên canh đó Công ty chúng tôi còn có máy dóng gói tự động, máy này có thể kết hợp với dây truyền sản xuất giúp tăng năng suất và hiệu quả sử dụng.

4. Tăng lượng tiêu thụ sản phẩm:

Chúng có thể giúp kéo dài thời gian bảo quản của sản phẩm, nhờ đó có thể nâng cao cơ hội tiêu thụ sản phẩm. Do kéo dài được thời gian bảo quản nên việc quản lý và kiểm soát kho thực phẩm trở nên dễ dàng hơn.

HOTLINE: 0938.141.882 - Mr. Quốc Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét