Lý do chúng ta cần dùng túi khí chèn hàng

Túi khí chèn hàng ( tên tiếng Anh Dunnage bag) được sử dụng như là một sản phẩm thiết yếu cho việc chèn đệm các thùng carton, máy móc trên container. Túi khí hiện tại được khá nhiều khu công nghiệp nước ta và ngoại quốc đặt lòng tin.

Túi khí chèn hàng có những ưu điểm gì trong chèn lót

Nếu bạn là chủ sở hữu của một công ty thì bạn nên xem xét sử dụng túi khí chèn hàng do lợi ích vĩ đại của sản phẩm này. Túi khí đệm lót giúp lô hàng không bị dập móp trong hành trình chuyển phát bằng phương pháp nhét vào các khoảng trống hiện hữu trên container. Đây là vật liệu siêu sáng tạo và thân thiện mà bất kỳ công ty nào cũng không nên bỏ sót.


Nguồn gốc quy trình lót hàng

Đương nhiên không phải đến hôm nay những doanh nghiệp vận chuyển mới xét tới việc đệm lót. Từ thời xa xưa trong quá trình vận chuyển lô hàng bằng phương tiện thô sơ các thương nhân hay nhân viên vận chuyển cũng đã cho rằng hàng hóa cần được cố định trong xe.
Những thiết bị đầu tiên giúp cố định lô hàng chính là dây vải, vải và ván gỗ, Cho đến giai đoạn công nghiệp với những chất liệu co giãn như cao su xuất hiện. Các tấm cao su cũng được sử dụng phục vụ công tác đệm lót sản phẩm.
Đến khi khoa học phát triển các nhà nghiên cứu đã tạo ra một thiết bị chèn hàng mới đó chính là túi hơi chèn hàng. Do chứa hơi bên trong nên túi khí có độ đàn hồi cao, hỗ trợ giảm áp lực tốt cho sản phẩm cần vận chuyển.

Ưu điểm đệm lót của túi hơi

Không khó xài so với những loại thiết bị chèn đệm khác như gỗ chằng hạn. Túi khí có độ co dãn cao hơn và trọng lượng cũng nhẹ. Sử dụng túi khí sẽ giúp lô hàng êm hơn khi vận chuyển. Đây là yếu tố chính giúp sản phẩm không bị nứt vỡ. Nếu lô hàng của bạn là ấn triện, hay gốm sứ thì bạn phải lưu ý điều này.
Quy trình thực hiện chèn đệm bằng túi khí cũng khá dễ dàng. Nên vẽ sơ đồ bố trí hàng hóa cần thiết. Sau khi xếp hàng xong thì chỉ cần đặt bao hơi vào những khoảng hở giữa các kiện hàng. Sau đó dùng máy bơm khí vô túi là được. Đừng quên là nên bơm vừa đủ, không quá cao cũng như quá ít. Cũng cần phải sử dụng túi khí có kích cỡ hợp lý với khe hở.
Nếu như quay lại ngày xưa thì quá trình lót hàng khá là mất thời gian. Nào là tính toán, nào là lựa chọn công cụ phù hợp sản phẩm, nào là mất công mất sức chèn lót. Thì nay với túi khí, công đoạn chèn đệm đã biến đổi rõ rệt. Người thực hiện chỉ cần một phút là xong.
Nhiều đơn vj cũng lo lắng liệu túi khí chèn hàng có thể sử dụng được lâu dài hay không? Có thể chịu được lực ép lớn hay không? Kết cấu của bao hơi cho phép thực thi công tác đệm lót dưới lực ép mạnh trong nhiều tháng trời. Túi khí có 6 lớp film PA, PE bên trong nên có độ chịu lực rất cao. Kết cấu nhiều lớp film nhựa cũng giúp túi có khả năng rò hơi thấp. Bao khí có khả năng dùng chèn hàng nhiều tháng mà không lo bị rò khí. Hay là lực ép cao thì cũng không lo sợ túi hơi bị bể. Quả thật sản phẩm này là thiết bị hữu ích cho thế giới.
Hơn thế nữa, bên ngoài của túi khí là lớp giấy carton màu nâu. Lớp giấy này làm bao được chắc chắn hơn. Lớp giấy cũng hỗ trợ giảm tác hại của kim loại hoặc linh kiện sắc bén đâm vào. Màng giấy này như một bức thành làm chắc cho bao khí, giúp túi khí bền hơn.
Túi khí chèn đệm được thiết kế thành nhiều loại kích cỡ khác nhau ở 3 cạnh. Bao khí càng lớn cũng như càng có nhiều lớp thì khả năng chịu lực sẽ càng cao. Sự khác biệt về sức chịu lực cũng có thể đến từ chất liệu chế tạo túi.
Túi hơi là sản phẩm lót hàng có thể thu gọn lại sau khi sử dụng. Đây có thể nói là ưu điểm mà không vật liệu lót đệm nào có khả năng bì kịp. Sau khi chèn đệm có thể gấp gọn túi khí lại và cất vào kho lưu trữ là được. Quy trình lưu trữ bao khí rất đơn giản giúp túi khí dùng được nhiều lần.

Để sử dụng bao khí, nhà xưởng cần phải có thêm máy bơm khí và súng bơm hơi. Phải chú ý kích thước của van túi khí để lựa chọn loại súng bơm thích hợp. Nên lựa loại máy bơm có thể hoạt động tốt để có thể bơm khí dễ dàng.

3 nhận xét: